วันอาทิตย์, ธันวาคม 07, 2557

เห็นข่าวทั่นผู้นำพูดหยั่งงี้...กาแฟพุ่งเลยกู -..-"



'ประยุทธ์' ยกตัวอย่างชาติอื่นถดถอย เปรียบไทยเสือรอทะยานสู่อนาคต

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
6 ธ.ค. 2557 17:25

นายกฯ ยกตัวอย่างชาติอื่นถดถอย เปรียบไทยเสือรอทะยานสู่อนาคต อนาคตขอให้เลี่ยง 3 บทเนียนที่ผิดพลาด ย้ำ 2 ปัจจัยหลักปฏิรูปสำเร็จ

วันที่ 6 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปฏิรูปเพื่อเดินหน้าประเทศไทย ว่า ในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา ประเทศหนึ่งในอาเซียน เคยยิ่งใหญ่มีการเจริญเติบโต แต่วันนี้ต้องประสบภาวะเสื่อมถอย เพราะการดำเนินนโยบายของรัฐที่ผิดผลาด 3 ข้อนำไปสู่ภาวะล้มเหลว คือ 1.ขาดธรรมาภิบาล สนใจเฉพาะนโยบายที่สร้างคะแนนนิยม ไม่จริงจังวางรากฐานอนาคต ทำให้ขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศเสื่อมถอย การกู้ยืมเงินมาทำโครงการที่ไม่ต่อยอดสร้างรายได้ให้ประชาชน 2.มีการทุจริตคอร์รัปชันในทุกระดับ ไม่เว้นแม้แต่ในกระบวนการยุติธรรม 3.การปฏิรูปประเทศขาดความจริงใจ ทำให้ติดกับดักถาวร สถานการณ์ทุกมิติ กลับเลวร้ายทำให้ประเทศล้มเหลว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า แม้ประเทศไทยยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่ต้องรีบหยุด เพราะปัญหาคล้ายกัน แต่ไม่ร้ายแรงเท่า ที่สำคัญคือ การทุจริต ถ้าไม่วางยุทธศาสตร์ให้ชัดเจน วันนี้ถ้าเราไม่ทำให้มั่นคง แข็งแรง จะเกิดสุญญากาศแห่งอำนาจใหม่ในการบริหารประเทศ จะไม่มีหัวหน้ารัฐบาลที่มีอำนาจเต็มในการแก้ไขความขัดแย้งทางการเมือง และยังมีปัญหาเศรษฐกิจที่เป็นภัย 2 ด้าน ที่ คสช.และรัฐบาลดูแลและเตรียมความพร้อมในการที่จะทะยานออกไปในอนาคต เหมือนเสือที่กำลังย่อตัวที่พร้อมทะยานออกไปในโอกาส

นายกฯ กล่าวต่อว่า จึงขอให้เลี่ยงความผิดพลาดบทเรียน 3 ข้อ คือ 1.ทำการปฏิรูปที่มีธรรมาภิบาล วางรากฐานอนาคตเยาวชนของชาติ ลดความขัดแย้ง อย่าเอาประเทศไปเสี่ยงภัย หรือต่อสู้กัน สร้างภาระให้ประเทศโดยไม่จำเป็น ยึดแนวทางเศรษฐกิจแบบพอเพียง 2.ต้องแก้ปัญหาคอร์รัปชันโดยยึดหลัก 3 ข้อ คือ การพัฒนาอย่างมีวินัย การต่อต้านคอร์รัปชันอย่าสมยอมกัน การยึดหลักคุณธรรมให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันอย่างเท่าเทียม ถ้าตรวจสอบพบก็ต้องลงโทษทันที 3.จะปฏิรูปสำคัญที่สุด คือ 5 ฝ่าย ที่ทำไว้แล้วปัจจุบัน ครม. คสช. สปช. สนช. และกมธ.ยกร่างฯ ขอให้บูรณาการให้ดี อย่าสร้างปัญหาใหม่ ร่างอะไรออกมาก็ตาม ต้องได้รับการยอมรับ

"ผมว่าจะทำให้ยอมรับทั้งหมดคงไม่ได้ แต่จะหาทางลงเอยที่พอใจกันทุกฝ่าย ขอให้คำนึงถึงว่าประเทศชาติจะไปทางไหนในอนาคต กระบวนการเลือกตั้งจะเป็นแบบไหน มีการถ่วงดุลอำนาจ 3 อำนาจภายใต้พระมหากษัตริย์ รวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน ต้องมีการตรวจสอบถ่วงดุล ที่สำคัญที่สุดคือ การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน พูดง่ายๆ คือ มีคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาล โดยมีปัจจัยเสริม 2 ข้อ ที่จะทำให้การปฏิรูปประเทศครั้งนี้สำเร็จคือ 1.การก้าวข้ามความขัดแย้ง 2.ตื่นตัวของประชาชน ผมดีใจ ที่ทุกภาคส่วน มีส่วนร่วม ส่งข้อมูลเข้ามาที่สภาปฏิรูป ที่รัฐบาล วันนี้ ผมขอร้องอย่างเดียวว่า ถ้าเรายังขัดแย้งกันต่อต้านกันเรื่องประชาธิปไตย ก็ไปไม่ได้ เราไม่ต่อต้านกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
...

ความเห็น...

ทะยานหน้ามึงน่ะสิ

เริ่มออกอาการอย่างเห็นได้ชัด ... ปลอบใจตัวเอง มันไปไม่รอดแน่ ... หุๆๆ

กูไม่อยากพูดจายกย่องประเทศอื่น ว่าร้ายประเทศตัวเองหรอกนะ แต่ไม่ไหวแล้วจริงๆ

ใช่คับพี่ ดีคับผม เหมาะสมคับนาย ฉิบหายคับท่าน - -"

จงอยู่ในกะลาต่อไป

ใช่ญี่ปุนถดถอย แต่ดูปชช.ไทย เทียบกับjapanซิ เหมือนคนอยู่คฤหาสถ์ แต่ทำธุรกิจำบากขึ้น
เทียบกับคนรับใช้มองคฤหาสถ์แล้วฝันกลางวัน

5555 ช่างกล้าพูด ไม่ละอายเล้ย

...ทะยาน หรือ ตะเกียกตะกาย...

สักวันหนึ่งต้องเป็นบ้าเพราะนิสัยหลอกตัวเองจะย้อนมาทำร้ายรุมเข้าไว้

เซ็งที่มีซักกี่คนทะยานสู่อนาคต
เสือร้องไห้เลยกรู
มีคนเชื่อ ?! .....

ใครเชื่อ Like

ทะยานลงเหวดิสึด

กุรู้ล่ะทะยานไปดาวอังคาร

อ่านพาดหัว ยิ่งเศร้า อ่านเนื้อข่าว ยิ่ง เศร้าหนัก กล้าพูดเนอะ
ยุดมองเครื่องบิน
เสือกะบาก
นับวันยิ่งหนักนะ
ไปลาวอังกอร์ดีกั๋ว...........

มโนชิป แล้วก็มีคนเชื่อด้วยนะ เอากะมันดิ

ทะยาน ไปขายยาง ที่ดาวอังคาร

(( แอ๊ะ แม้งคล้องจองกันดีแฮ่ะ 55+ ))
จะเอาอะไรกับมิสเตอร์บีน~
เสือจ๊ะเสือ

เป็นเอามาก