วันอาทิตย์, ธันวาคม 21, 2557

เปียงยาง - สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ทีมฟุตบอลโสมแดงชนะทีมเต็งหนึ่งสหรัฐอเมริกาได้ ด้วยสกอร์ 1-3 ในการแข่งขัน FIFA U-20 Women's World ที่ประเทศแคนนาดา...


ที่มา Voice of Siam

เปียงยาง - สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ทีมฟุตบอลโสมแดงอายุไม่เกิน 20 ปีสามารถเอาชนะทีมเต็งหนึ่งสหรัฐอเมริกาได้ ด้วยสกอร์ 1-3 ในการแข่งขัน FIFA U-20 Women's World ที่ประเทศแคนนาดา

ต่อมีการเปิดเผยว่าสาเหตุที่แท้จริงของชัยชนะในครั้งนี้ จริงๆแล้วหาได้เป็นเพราะการมุมานะหมั่นฝึกซ้อมอย่างยาวนานของนักเตะทุกคนไม่ แต่หากเกิดท่านผู้นำ คิม จอง อึน แต่เพียงผู้เดียวที่ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจนักเตะในช่วงพักครึ่ง ซึ่งทำให้นักเตะเกิดรู้สึกปลาบปลื้มอย่างถึงที่สุดกำลังใจดีเยี่ยมจนสามารถเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่สหรัฐได้ดังกล่าว

เรื่องนี้ได้ถูกสื่อในประเทศเผด็จการประเทศนี้โหมตีกระแสการโทรศัพท์นี้อย่างกว้างขวาง และเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างมาก และเมื่อข่าวนี้เป็นกระแสออกไปจึงเกิดมีข้อเรียกร้องจากคนเกาหลีเหนือจำนวนมากให้ผู้นำคิมโทรเข้ามาให้กำลังใจทุกนัด โดยเชื่อว่าบุญญาบารมีของท่านผู้นำจะสามารถช่วยให้ทีมฟุตบอลของตนเกิดขวัญกำลังใจจนสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในที่สุด

อนึ่ง ข่าวเรื่องการโทรศัพท์ของท่านผู้นำนี้ได้เงียบหายไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ทีมเกาหลีเหนือถูกทีมทีมชาติฝรั่งเศสเขี่ยกลับบ้านในรอบถัดมาด้วยสกอร์ 3-2 แหล่งข่าวได้รายงานว่าจริงๆแล้วท่านผู้นำก็ได้โทรมาให้กำลังใจอีกครั้ง แต่เมื่อทีมชาติตนแพ้จึงสั่งให้ห้ามให้สื่อออกข่าวนี้ เพราะเกรงว่าประชาชนจะรู้ว่าการโทรศัพท์ของตนเองไม่ได้มีผลอย่างใดต่อผลที่ออกมาเลย และจริงๆแล้วเป็นผลงานที่มาจากหยาดเหงื่อแรงงานของนักเตะและทีมงานล้วนๆ

Admin DZ

*ขอยืนยันนั่งยันว่าข้อความข้างบนนี้ทั้งหมดเป็นเรื่องแต่งขึ้นมาทั้งสิ้น

.....