วันศุกร์, พฤศจิกายน 14, 2557

ใครๆ ก็แต่งเป็นพระ...


แล้วมันจะแตกต่างกันตรงไหน ล่ะย่ะ...
คนนึงห่มเหลืองร้องเพลงร็อค
คนนึงห่มเหลืองหนีคดีสั่งฆ่าประชาชน
คนนึงห่มเหลืองไถเงินกร่างมีมือปืนป๊อบคอร์นเป็นสมุนมีอาวุธเป็นกรวยเลื่อนแล้วกระทืบ



ooo



สำนักพุทธวอนอย่าแชร์คลิป'หลวงพี่สไตรก์'สำนักพุทธวอนอย่าแชร์คลิป'หลวงพี่สไตรก์'

โฆษกสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ วอนผู้พบเห็นอย่าแชร์ภาพ พระโยนโบวลิ่ง เหตุไม่เหมาะสม ชี้แจ้งข่าวสารมายัง "ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ" ให้ตรวจสอบ

วันพฤหัสบดี 13 พฤศจิกายน 2557 เวลา 18:45 น.
เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกของสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียมีการแชร์ คลิปภาพวีดีโอเกี่ยวกับความไม่เหมาะสมของชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่ไปอยู่ในที่ที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้คลิปดังกล่าวมีความยาวเพียง 11 วินาที ใช้ชื่อว่า "หลวงพี่สไตรก์" ถูกเผยแพร่โดยเพจเว็บไซต์ชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) เป็นภาพของชายหนุ่มอายุราว 30 ปี ศีรษะโล้น สวมใส่จีวร แต่งกายลักษณ์พระสงฆ์ กำลังโยนโบว์ลิ่งในลานตั้งอยู่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ หรือเผยแพร่ออกไปทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปในวงกว้าง ส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจ และไม่เห็นด้วยที่พระสงฆ์จะเข้าไปเล่นโบว์ลิ่งในสถานบริการดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ร้องขอให้มีการตรวจสอบว่า ชายในคลิปวีดีโอนั้นเป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่ด้วย

ด้าน ดร.สมชาย สุรชาตี โฆษกสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ความเห็นเรื่องดังกล่าวว่า การที่พระสงฆ์เข้าไปเล่นโบว์ลิ่งนั้น เข้าข่ายความผิดลักษณะ "อาจาระ" คือไม่ใช่กิจของสงฆ์ สงฆ์ไม่ควรทำ ดังนั้นทางที่ดีหากใครพบเห็นก็ไม่ควรจะไปแชร์คลิป หรือภาพดังกล่าวอีก แต่ควรแจ้งมายัง ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ดร.สมชาย ยังกล่าวด้วยว่า "ทั้งนี้ปัจจุบันพระสงฆ์ทำผิดเยอะ เพราะว่าคนไทยชอบทำบุญ มิจฉาชีพ จึงใช้ผ้าเหลืองในการหากิน คาดว่าในอนาคตกฎหมายเกี่ยวกับพระสงฆ์ผ่านขึ้นตอนการพิจารณาเมื่อไร ก็จะทำให้บุคคลเหล่านี้ลดน้อยลงไป ที่ผ่านมาทางสำนักฯ ได้เข้มงวดกวดขันไปกับเจ้าคณะจังหวัด และเจ้าคณะอำเภอแล้ว โดยมีการเรียกประชุมพระสงฆ์จังหวัดเดือนละครั้ง สอดส่องดูแลพฤติกรรมของพระสงฆ์ในสังกัดของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีการจัดทีมตรวจตราเมื่อมีประชาชนร้องเรียนมา อย่างไรก็ตามยอมรับว่าทางทีมงานของสำนักฯมีบุคลากรน้อย ลงพื้นที่ตรวจสอบค่อนข้างล่าช้า หรืออาจดูแลไม่ทั่วถึง ซึ่งจะได้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวตามกระบวนการต่อไป.

http://www.dailynews.co.th/Content/crime/280442/สำนักพุทธวอนอย่าแชร์คลิป_หลวงพี่สไตรก์_

Credit 
Phattita Cheraiem