วันพุธ, ตุลาคม 08, 2557

โพลล์สำรวจความพึงพอใจต่อการบริหารงานของ คสช (Spencer's Poll ชุดที่ 2)

วันนี้ ขอนำเสนอ Spencer's Poll มาสำรวจความคิดเห็นกับทางโลกออนไลน์เป็นครั้งที่ 2 โดยใช้บริการของ SurveyMonkey เป็นผู้เสนอผลการสำรวจ

ขอความกรุณาเพื่อนๆ ให้ช่วยแชร์ให้มากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้

ลิ้งค์อยู่ที่นี่ค่ะ: ---> https://www.surveymonkey.com/s/8YLCRFJ

(จากการทดสอบการอ่านและตอบคำถาม ท่านผู้อ่านสามารถทำมันเสร็จสิ้นได้ภายในเวลา 4 นาทีโดยเฉลี่ย)


รูปใหญ่ของโพลล์อยู่ที่นี่ค่ะ:   --> http://s30.postimg.org/ph170yha9/surveymonkey2.jpg




---------------------------------------------------------

การสำรวจครั้งนี้ จะเป็นเรื่องของ ความพึงพอใจที่ท่านมีกับ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช ที่ทำการบริหารประเทศมาแล้วเป็นเวลาเกือบ 5 เดือน (Satisfaction Survey toward the NCPO)

โพลล์ครั้งนี้ จะเป็นการเปรียบเทียบกับการสำรวจความคิดเห็นในประเทศไทย เพราะมีหลายสำนัก สรุปออกมาว่า ประชาชนเกือบทั้งประเทศ มีความยินดีและพึงพอใจต่อการบริหารงานของ คสช เป็นอย่างยิ่ง ก็จะขอเปรียบเทียบกับการสำรวจออนไลน์กันบ้าง

แต่เนื่องจากว่า Choices หรือตัวเลือกของโพลล์เหล่านั้น ไม่มีตัวเลือกที่เป็นรูปแบบของการวิจารณ์ (Criticism Choice) ดังนั้น ดิฉันจึงเพิ่มตัวเลือกในรูปแบบนี้เข้าไปหนึ่งตัว เพื่อคำถามของโพลล์จะได้สมดุลกัน ไม่อย่างนั้น จะเป็นการเสนอผลในรูปบวกเพียงอย่างเดียว

---------------------------------------------------------

โพลล์ชุดนี้ มีคำถามทั้งหมด 12 คำถาม 6 คำถามแรก จะเป็นเรื่องของความคิดเห็นของท่านว่า ท่านมีความเห็นอย่างไรบ้างกับตัวเลือก และ 6 คำถามหลัง จะเป็นคำถามเกี่ยวกับตัวของท่าน ซึ่งจะถูกเก็บไว้เพื่อสร้างฐานข้อมูล

ตัวอย่างเช่น ความพึงพอใจทั้งหมดนี้ บุคคลที่มาจากภาคเหนือ ภาคอิสาน กรุงเทพมหานคร และอื่นๆ เท่าไร หรือ แม้แต่ว่า เป็น ชายหรือหญิงเท่าไร รวมกระทั่ง อายุ, การศึกษา ด้วย

คำถามสุดท้าย จะเป็นคำถามเกี่ยวกับ การเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2554 (ไม่ใช่ปี 2557 ที่ถูกตัดสินให้เป็นโมฆะ) ว่า ท่านเลือกพรรคการเมืองใด หรือ ไม่ได้เลือกใครเลย

Queries ที่ได้ผลตามมาก็คือ สามารถเห็นได้ชัดว่า โพลล์นี้ ขยายและกระจายออกไปมากน้อยแค่ไหน หรือว่า อยู่ในกลุ่มที่มีความคิดเห็นแบบเดียวกันเท่านั้น

เราสามารถทราบได้ว่า พื้นที่จากผลที่ได้รับจาก Survey นั้น กระจายอยู่ที่ไหนบ้าง ถ้าภาคหนึ่งภาคใด มีการกระจายน้อย ก็จะเริ่มขยายออกไปทางเขตนั้นได้

บริษัท SurveyMonkey ของ USA เป็นผู้เก็บรักษาข้อมูล ดังนั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีการส่งข้อมูลจากคำสั่งศาลของประเทศไทยได้แต่อย่างใด เพราะคำถามทุกคำถาม ถูกต้องตามกฎหมายรัฐธรรมนูญของรัฐ California และของ USA ทุกอย่าง

---------------------------------------------------------
(ดิฉันมีความตั้งใจที่จะเปิดโพลล์ตั้งแต่เมื่อวาน แต่เนื่องจากเป็นวันครบรอบเกี่ยวกับวันที่ 6 ตุลาคม รวมทั้ง เรื่องการเสียชีวิตของ พ.อ. อภิวันท์ ดังนั้น ก็เลยตัดสินใจเลื่อนออกมาหนึ่งวัน)

โพลล์จะเปิดถึงคืนวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2557 เวลา 23:59 นาฬิกา และเนื่องจากว่าโพลล์เป็น Multiple Choice ซึ่งผู้กระทำการโหวตจึงไม่สามารถที่จะเขียนหรือพิมพ์อะไรได้ (เลือกได้ Choice เดียวต่อหนึ่งคำถาม) ผลการสำรวจโพลล์ชุดนี้ จึงสามารถโพสต์ได้ในระยะเวลา 1-2 วัน

ขอรบกวนเวลาของท่านเพียง 4 นาทีเท่านั้น เพื่อสร้างความแน่ใจว่า โพลล์ที่ออกมาในประเทศไทยนั้น มันเป็น Fact หรือ Fiction กันแน่

ช่วยกรุณาแชร์, กระจาย และขยายโพลล์ชุดนี้ให้ด้วย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ