วันอาทิตย์, ตุลาคม 26, 2557

เพียงการเคลื่อนไหว ของความเปลี่ยนไป

ภาพประกอบข่าว นสพ. ASTV ผู้จัดการ
Phuttipong Ponganekgul  23 ตุลาคม เวลา 17:50 น. 
นักกฏหมายมหาชนคนหนึ่งเขาเปรยเอาไว้ให้คิดกัน
ทหารป่วนชาวบ้านรายวันนะครับ "วันก่อนก็คุกคามนักเรียน ม.๕ "

กรณีสนธิลิ้ม คือ แกล้งมาถ่ายรูปที่บ้านให้ "เจ้าตัว" รู้ตัว
(ดู http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9570000122310 )


ซึ่งก็ได้รายละเอียดจากคำให้สัมภาษณ์ของนายจิตนาถ ลิ้มทองกุล ว่า

"ก็บอกคำเดียว ถ้าผมหรือคุณสนธิเป็นอะไรไป ผมถือว่าผู้ใหญ่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องรับผิดชอบในสวัสดิภาพของประชาชนอย่างพวกผม"

หรือกรณีพาทหารบุกบ้าน น.ส.บุญยืน ศิริธรรม (อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสมุทรสงคราม ที่เคลื่อนไหวปฏิรูปพลังงาน ดู http://prachatai.org/journal/2014/10/56169 )



"จึงอยากส่งเสียงดังๆ ไปถึงท่านหัวหน้าทหารที่ครองอำนาจอยู่ขณะนี้ว่าอย่ามั่ว และละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของประชาชนให้มากนักเรายังมีสิทธิขั้นพื้นฐานด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ในการดำรงชีวิตอย่างอิสระ ตราบที่ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และสร้างความเดือดร้อนให้บุคคลอื่น"

ตามมาด้วยข้อความบนหน้าเฟชบุ๊คของนาย วีระ สมความคิด 24 ต.ค.


แฉถูกยัดคุกเขมรเพื่อปิดปากกรณีบ้านหนองจานเป็นจุดหนึ่งที่มีลักลอบขนของหนีภาษี

"ผมจะบอกให้นะคุณประวิตร จุดที่ลักลอบของสินค้าหนีภาษีจุดใหญ่ๆ ที่อยู่ในการควบคุมดูแลของทหารพราน (กองกำลังบูรพา) มีดังนี้..."

(https://www.facebook.com/pages/Veera-Somkwamkid/181257625305431) 

จนมาถึงเสียง 'ลั่น' ผ่านไทยรัฐของนายสนธิว่า "มองว่าการปฏิรูปการเมืองของรัฐบาลเป็นเรื่องหลอกลวง เพราะที่ผ่านมา การเมืองไทย อำนาจบริหารและอำนาจทุนเป็นเรื่องเดียวกัน"

(http://www.thairath.co.th/content/365822)
 
เลยต้องไปดูพวกสลิ่มพลังงานเขาคุยกันอย่างพาดพิงถึงบุ๊ดด้า อิสระ เหตุเพราะท่านไปเขียนเม้าท์ไว้บนหน้าเฟชบุ๊คว่า 

"เหตุที่ฉันต้องยุ่ง

หากพวกคุณไม่มาวุ่นวายแอบอ้างฉัน ฉันก็ไม่อยากไปยุ่งด้วยหรอก เพราะบอกกับใครๆ เอาไว้แล้วว่าทางใคร ทางมัน ต่างคนต่างเดิน จะมีก็แต่พวกคุณนั่นแหละที่มักจะย่องมาอาศัยเดินในเส้นทางที่ฉันสร้างขึ้น

ถ้าพวกคุณคิดว่า มีข้อมูลเจ๋งๆ เป็นข้อมูลเชิงประจักษ์ พิสูจน์ได้ตามระบบวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ไม่เอาความรู้สึก ไม่ใช่มโน ใช้สมองคิดด้วยระบบที่ผ่านการพิสูจน์ทราบอย่างรอบด้าน แล้วจึงนำมาเป็นข้อมูลต่อสู้ หากมีจริง สามารถสร้างวิธีคิดใหม่ที่ต่อยอดพลังงานได้ ประชาชนทั้งประเทศจับต้องได้จริง ก็เชิญมาตั้งกระทู้ถามสดในวันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๗ ที่ศาลาวัดอ้อน้อย(ธรรมอิสระ) ในเวลา ๙ โมงเช้า ถึง ๓ โมงเย็น หากแน่จริงแล้วคิดว่าข้อมูลของตนจะทำให้อีกฝ่ายหนึ่งจำนนต่อหลักฐานก็เชิญมา

หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)"


https://www.facebook.com/buddha.isara/photos/a.10152020008438446.1073741871.257455723445/10152780257728446/?type=1&theater 




กราบนมัสการหลวงปู่

กระผมอ่านแล้วไม่สบายใจ

ภาษาหลวงปู่มีอารมณ์ตัดพ้อท้าทาย อีกทั้งศัพท์แสงที่หลวงปู่ใช้ ก็ส่อไปในทางสร้างความชอบธรรมให้กับรัฐบาล ในการยกสมบัติชาติให้มหาอำนาจพลังงาน และกลุ่มการเมืองสามานย์บริวารสหรัฐอเมริกาที่พากันชูคอรอเวลาในสภาทั้งสอง

"ข้อมูลเชิงประจักษ์" ที่หลวงปู่ว่า ย่อมไม่มีวันผุดมาจากเอกสารของกระทรวงพลังงานและ ปตท. เพราะไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากเป็นฝ่ายได้ประโยชน์จากสัมปทาน และการขูดรีดผู้ใช้พลังงานตลอดมา

ตัวอย่าง : มีรถขนน้ำมันดิบวิ่งเข้าออกจากหลุมผลิตวันละหลายเที่ยว : ชาวบ้านประจักษ์ ชาวบ้านเห็นด้วยตา ไม่ต้องรอให้ข้าราชการรับรายงานจากผู้รับสัมปทานแต่อย่างใด

หลวงปู่กลับไม่ยอมประจักษ์ จะขอเอกสาร มิหนำซ้ำแก้ตัวแทนข้าราชการและผู้รับสัมปทาน แบบน้ำขุ่นๆ : ลูกศิษย์ฉันที่เป็นตำรวจเขาเล่าให้ฟังว่า เคยตรวจดูรถที่ขนแล้ว ไม่มีน้ำมัน ผู้รับเหมาเจ้าของรถก็มายืนยัน ว่าทำสัญญาขนน้ำมันเดือนละร้อยเที่ยว รถต้องวิ่งไปวิ่งมา ไม่ว่าจะมีน้ำมันหรือไม่มีก็ตาม .. หลักฐานมันชัดเจนอย่างนี้ จะให้ฉันเชื่อใคร !?!?

หลวงปู่ครับ เด็กประถมศึกษาคงจะพากันหัวร่อ และอยากขอดูสัญญาว่าจ้างขนส่งน้ำมันที่ว่า : ทำใมมันพากันด้อยปัญญาขนาดนั้น !?!?

หมายเหตุ : ลูกศิษย์หลวงปู่เล่าให้กระผมฟัง เมื่อสองคืนก่อน หากไม่เป็นความจริงกระผมกราบขออภัยหลวงปู่ ณ ที่นี้

"ข้อมูล เชิงประจักษ์ - Evidence-based Data" ย่อมมาจากการได้เห็นด้วยตา จากงานวิจัย และจากประสบการณ์ มิใช่การรับฟังรายงานจาก "โจร" หริอ "ผู้ร้าย" ผู้มีส่วนได้ประโยชน์

หลวปู่ต่างหากที่นอกจากจะไม่เข้าใจวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ยังติดการวาดจินตนาการ "เทใจ" ให้ฝ่ายราชการ และมองตัวแทนชาวบ้านแบบ "ดูแคลน" !!

Scientific Method : The scientific method is a body of techniques for investigating phenomena, acquiring new knowledge, or correcting and integrating previous knowledge. http://en.wikipedia.org/wiki/Scientific_method

เมื่อหลวงปู่ไม่เข้าใจการสร้างขั้นบันไดไปสู่ "ความรู้" แล้ว หลวงปู่จะเชิญชวนใครให้มาถามใครเพื่อประโยชน์อันใด เพราะหลวงปู่ไม่รู้ ไม่เข้าใจว่าคำพูดไหนจริง คำพูดไหนเท็จ : จะได้เมล็ดพันธุ์อะไรไปนำเสนอรัฐบาล !?!?

กรรมการตัดสินกีฬาใดๆ ต้องเป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจในกฏและกติกาของกีฬานั้นๆ อย่างถ่องแท้ แม่นยำ ชำนาญ

สองเวทีเสวนาพลังงานที่ผ่านมา หลวงปู่มีเจตนาดี ควบคุมเวทีได้กระชับ แต่สำหรับบัณฑิต : ผู้รู้ นักปราชญ์ : เสียดายโอกาสอันงาม - ประธานเข้าใจคำถามของตัวแทนชาวบ้าน แต่ไม่เข้าใจคำตอบของฝ่ายราชการที่สมคบนายทุนพลังงานเอาความเท็จมากรอกหูชาวบ้านบนเวที

หลวงปู่ให้สัมภาษณ์ว่าเขาตอบได้ดีทุกข้อ !?!?
เพราะหลวงปู่ไม่เข้าใจเนื้อหา เพียงแต่ได้ยินมธุรสวาจา ก็ "มโน" ว่าเป็นความจริง !!!
*****

การตั้งกระทู้สดในวันพรุ่งนี้ ๒๕ ตุลา กระผมไม่เชื่อว่าฝ่ายราชการจะเกิดการ "ยอมจำนน" เพราะติดนิสัยโกหกประชาชนจนเป็นสันดาน คงจะแถไปแบบด้านๆ ข้างๆ คูๆ ไม่กลัวคนดู ไม่กลัวกรรมการ เหมือนสองเวทีที่ผ่านมา

อันที่จริง กระผมอยากจะกราบนมัสการหลวงปู่ว่า ไม่ควรเสียเวลาจัดงาน เพราะรัฐบาลชุดนี้มีคำตอบในใจ - ยกทรัพยากรพลังงานไทยให้ต่างชาติ เพราะเราขาดความรู้และเทคโนโลยี !?!?

เสียดาย กระผมไม่อาจมาร่วมงานวันพรุ่งนี้ได้ เนื่องจากอาการตาอักเสบยังไม่หายดี แต่ทันทีที่พอจะสบาย และหากหลวงยังอยากได้ "ข้อมูลเชิงประจักษ์ พิสูจน์ได้ตามระบบวิทยาศาสตร์" กระผมยินดีจะเดินทางจากโคราชมาพบที่วัด เพื่อขจัดข้อสงสัย ค้างคาใจ ก่อนที่หลวงปู่จะสรุปข้อมูลให้รัฐบาลและสภาฯ พิจารณาต่อไป

อนึ่ง กระผมไม่ให้ราคาทั้งสองสภาและรัฐบาล เพราะมีพฤติการณ์น่าสงสัย
ไม่พิทักษ์ประโยชน์ของชาติไทย ฝักใฝ่ทุนสามานย์

กราบนมัสการมาด้วยความเคารพอย่างสูง

นายมอน ราษฎรหนุ่ม
๒๔ ตุลา ๕๗
๒๒.๕๘ น.

พุฒิพงศ์จึงสรุปเชิงคะเนว่า
 


มีมิตรสหายอาวุโสท่านหนึ่งคาดการณ์ว่า คสช. อยู่ไม่รอดเกินเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เรื่องนี้หลายเดือนก่อนผมฟังยังไม่ค่อยเห็นเค้าลางว่าจะเป็นไปได้ แต่ดูตอนนี้ชักเริ่มมีเค้า

หอกง้าวจากทั่วทุกสารทิศพุ่งมายัง คสช. เสมือนหนึ่งขณะนี้ คสช.อุ้มระเบิดเวลาไว้อยู่ในมือ รอวันระเบิด แต่กระนั้นก็อย่าเพิ่งดีใจไป หาก คสช.เห็นท่าไม่ดี ก็คงสั่งวิษณุทำรัฐธรรมนูญถาวรประกาศใช้ทันที แล้วเผ่นออกนอกประเทศไป ทิ้งกับระเบิดไว้เป็นรัฐธรรมนูญเผด็จการ.