วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 02, 2557

คน บางคนที่เข้ามอบตัวกับ คสช.ไม่ได้หมายความว่าเขาจะละทิ้งอุดมการณ์


ตัวอย่างเช่น คุณคฑาวุธ บูรณ์พิทักษ์ หรือที่เราจักกันดีในนาม คฑาวุธ เจ้าของรายการ นายแน่มาก ซึ่งในตอนแรกนั้นคุณคฑาวุธ ต้องการจะเดินทางไปต่างประเทศ เพราะอยู่เมืองไทยไม่ปลอดภัย จากการที่ทหารเข้าค้นบ้านคุณคฑาวุธที่ลพบุรี เมื่อวันที่ 29 / 05 / 2557 แต่ไม่เจอตัว คุณคฑาวุธพยายามหลบหนีแต่ด้วยเหตุที่พ่อคุณคฑาวุธป่วยหนักและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แกจึงไม่สามารถหลบหนีได้ วันทำศพพ่อคุณคฑาวุธ แกได้แค่จุกธูปหน้าศพได้แค่ดอกเดียวเท่านั้น ไม่ได้อยู่รอจนธูปหมด เพราะ ทหาร ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ในงานศพคุณคฑาวุธ และปราการที่สองทหารได้คุกคาม ขมขู่ ลูกเมียคุณคฑาวุธอย่างหนัก เพื่อให้คุณคฑาวุธออกมามอบตัว ช่วงเวลานั้นคุณคฑาวุธบอกผมว่า อยากจะเผาพ่อก่อนมอบตัว แต่แกก็ไม่ได้เผาเพราะทหารส่งหน่วย เก็บกวาด เข้าประกบคุณคฑาวุธตลอดเวลา

ปราการต่อมาผมได้มีการพูดคุยกับคุณคฑาวุธอีกครั้ง หลังจากโทรหากันหลายๆ ครั้ง เหตุผลเพราะคุณคฑาวุธ ไม่สามารถเปิดเครื่องโทรศัทพ์ได้เลย ทหารหน่วยเก็บกวาด ประชิดตัวแกมากขึ้น แกเล่าให้ฟังว่ามีความจำเป็นจะต้องออกเดินเท้า และอาศัย นอนกลางป่าเพื่อความปลอดภัยโดยจุดมุ่งหมายเพื่อออกนอกประเทศ เพื่อมารวมกับพี่น้องร่วมรบที่เดินทางมาก่อนหน้านี้แล้ว ตลอดระยะเวลาที่พูดคุยเสียงของคุณคฑาวุธ สิ้นหวัง แกพูดแต่เป็นห่วงครอบครัว และพี่น้องเราที่ต้องหลบหนี ต่อมาผมได้ติดต่อกับคุณคฑาวุธ อีกครั้ง ....

พอสรุปได้ว่า...แกเหนื่อยและลำบาก กับการหลบหนีประกอบกับร่างกายที่ไม่ค่อย แข็งแรง ต้องกินยาประจำพร้อมกับกาแฟที่ขาดไม่ได้ แกปรึกษาผมว่าจะเข้ามอบตัว เพราะแกเป็นห่วงครอบครัวที่ถูกทหารกดดันอย่างหนัก แกบอกผมว่าไม่สามารถหนีเอาตัวรอดคนเดียวได้ ชีวิตนักต่อสู้ ถึงอย่างไงแกก็ต้องห่วงครอบครัวนี่ แหละมั้งที่ทำให้หลายๆ คน ต้องยอมจำนนกับอำนาจมืด วันต่อมาช่วงเวลาค่ำ เกือบๆ ห้าทุ่ม เสียงโทรศัทพ์ของผมดังขึ้นอีกครั้ง โดยคุณคฑาวุธเป็นคนโทรหาผมเอง ทำให้ผมแปลกใจ เพราะปกติ ผมจะเป็นฝ่ายโทรหาแกเองมันเหมือนเป็นลางว่าสายที่ผมกำลังจะรับนี้ ต้องไม่ดีแน่ๆ ผมได้ตอบรับสายว่าครับพี่คฑาวุธ ซึ่งทำให้ผมต้องอึ้งเพราะเสียงแกฟังไม่ดีเลยแกบอกผมว่าตัดสินใจเข้ามอบตัว และบอกอีกว่าแกไม่ได้ผิดอะไรกับการที่แกต้องการประชาธิปไตย เราพูดคุยกันนานเหมือนกับการสั่งลาผมรับปากกับแกไว้เรื่องหนึ่ง ซึ่งผมก็ดำเนินการทำให้แกแล้วคงเหลือแต่จะต้องคอยติดตาม ข่าวความคืบหน้าเท่านั้น

" พี่คฑาวุธ ถ้าพี่ได้อ่านหรือรับรู้ข้อความนี้ ขอให้พี่สบายใจได้ ผมจะติดตามงานที่พี่สั่งไว้ ให้บรรลุเป้าหมายให้ได้ "

ด้วยรักและศรัทธา
จาก อ.อิสระ