วันศุกร์, ตุลาคม 10, 2557

ขอทำหน้าที่สื่อหน่อย...กราบเรียน ฯพณฯ นายกฯประยุทธ์...


ยืมภาพและเรื่องจากคุณ Maysaa Nitto

ผิดฝาผิดตัว
%%%%%
ใครช่วยกราบเรียน ฯพณฯ นายกฯประยุทธ์ทีครับว่า

-เราไม่ได้เป็นประเทศรายได้น้อย (low-income country) ตั้ง ๓๙ ปีแล้ว แต่กำลังเป็นประเทศรายได้ปานกลางระดับบน (upper middle-income country) ด้วยซ้ำ

-ภารกิจทางยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของไทย ไ ม่ ใ ช่ [ยกระดับจากประเทศรายได้น้อย --> ประเทศรายได้ปานกลาง] แต่เป็น [ยกระดับจากประเทศรายได้ปานกลาง --> ประเทศรายได้สูง] ต่างหาก

-ในฐานะผู้นำประเทศ เรื่องพื้นฐานทำนองนี้ เป็นหน้าที่ของทีมโฆษกกุนซือต้องช่วยติวให้ท่านไม่พลาดครับ สำคัญมาก
https://www.facebook.com/kasian.tejapira/posts/10204979844798732


พล.อ.ประยุทธ์เล็งบริหารเชิงรุก-ยกระดับจากรายได้ประเทศจากน้อยเป็นปานกลาง

" จะต้องปรับรายได้ประเทศจากรายได้น้อยไปสู่ปานกลาง วันนี้ประเทศไทยช้ากว่าประเทศในโลกมาก ประเทศรอบบ้านของเราเร็วขึ้นภายในไม่กี่ปี วันนี้เพิ่งเริ่มต้น จะต้องทำให้เป็นประเทศที่มีรายได้น้อยไปสู่ประเทศที่มีรายได้ปานกลาง"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงการประเมินผลงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) 8 ต.ค. 2557
http://www.prachatai.com/journal/2014/10/55887



"ยุทธศาสตร์แรกคือจากที่เราถูกปรับระดับจากรายน้อยมาเป็นรายได้ปานกลาง สิ่งที่เราทำต่อคือการที่มีรายได้ปานกลางจะให้อยู่อย่างยั่งยืน หรือมีรายได้ที่ดีขึ้นคือต้องปรับขีดความสามารถในการแข่งขัน เพราะเราต้องปรับวิถีชีวิตให้ดี แทนที่จะขายของปริมาณมาก ๆ ต้องปรับคุณภาพให้สูงขึ้น เมื่อรายได้มากขึ้น และอาเซียนก็จะเข้ามา ประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนเราจะทำอย่างไรให้เราขายของได้ และทำอย่างไรให้ประเทศไทยเป็นจุดเด่นน่าลงทุนสำหรับนานาชาติด้วย"

รายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556
http://region2.prd.go.th/ewt_news.php?nid=58976&filename=index


....

ประชาไทเสนอข่าวคมกริบ 3 ชิ้นซ้อนโดยไม่ได้บิดเบือนอะไรเลย เสนอตรงไปตรงมาตามที่ท่านพูด

555 เกิดมาเพิ่งเคยได้ยิน น้ำท่วมภาคใต้เพราะน้ำเหนือไหลผ่านภาคกลาง

"พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้คนทั้งโลกกินข้าว-เพื่อให้ชาวนาขายข้าวได้" ผู้จัดการเอาไปลง หาว่าอำทั่นผู้นำ ที่จริงไม่ได้อำเลยท่านพูดเองหมด
http://www.prachatai3.info/journal/2014/10/55881

"พล.อ.ประยุทธ์เล็งบริหารเชิงรุก-ยกระดับจากรายได้ประเทศจากน้อยเป็นปานกลาง" 555 อันนี้ก็-เขาพูดกันมาหลายปีแล้วว่าทำอย่างไรจะพ้นจากกับดักประเทศรายได้ปานกลาง
http://www.prachatai3.info/journal/2014/10/55887