วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 09, 2557

วิสัยทัศน์ และปากท่านนายกคนดี๊ดีก้าวไกลมากจริงๆ ...กรูละอาย...


ประยุทธ์ มอบนโยบายนักกีฬา 08 10 57 https://www.youtube.com/watch?v=TMER9T003h0

นายกรัฐมนตรีมอบโอวาทนักกีฬาพาราเกมส์ขอให้สู้ให้เต็มที่ตามที่คาดหวังไว้พร้อมรักษาตัวให้ปลอดภัย

ที่มา มติชนออนไลน์

วันที่ 8 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติคสช. ให้โอวาทแก่คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอน ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียน-พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้จำนวน 336 คนว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีและตนเองซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีมีหน้าที่ดูแลทุกคน

ทั้งนี้ขอเรียกนักกีฬาที่จะไปทำหน้าที่ว่าผู้มีความสามารถพิเศษ โดยการแข่งขันกีฬาทุกคนย่อมมุ่งหวังชัยชนะ ดังนั้นขอให้ทุกคนทำให้ดีที่สุด เหมือนปีที่แล้วที่ผลงานอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ปีนี้ก็ให้ตั้งเอาไว้ให้เป็นความหวัง และถ้าแข่งได้ที่สามที่สี่อย่าไปเลย เสียเวลา ไปแล้วขอให้ได้มิตรที่ดี นักกีฬาไม่รบกัน เชื่อว่ากีฬาไม่ได้สร้างมาแบบนั้น

และในส่วนของรัฐบาลยินดีช่วยทุกประการพร้อมคาดหวังในฐานะคนไทย และที่สำคัญไทยจะได้มีที่ยืนในสังคมโลก เราไม่เคยแพ้ใครและไม่เคยเป็นเมืองขึ้น เราจึงต้องสร้างความเป็นหนึ่งให้ได้ รวมทั้งสร้างความเข้าใจให้คนในประเทศมากขึ้น วันหน้าควรจะมีนักกีฬา โรงเรียนกีฬาเพื่อให้สู้กับต่างชาติได้

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีเชื่อว่านักกีฬาทุกคนมีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง ทำงานเพื่อประเทศ ซึ่งรัฐบาลพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือด้านสวัสดิการและอาชีพให้มากขึ้น และขอให้สู้ให้เต็มที่ รักษาตัวให้ปลอดภัย ประสบความสำเร็จและสมปรารถนาตามที่คาดหวัง

อย่างไรก็ตามฝากนักกีฬาให้ทำความเข้าใจกับต่างประเทศถึงสถานการณ์ในประเทศไทยและความจำเป็นในการเข้ามาแก้ปัญหาของรัฐบาลทั้งในเรื่องความขัดแย้งและวางแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาว
ooo

พล.อ.ประยุทธ์อยากให้คนทั้งโลกกินข้าว-ชาวนาจะขายข้าวได้ https://www.youtube.com/watch?v=gz2j3me9IZ0

Published on Oct 7, 2014
6 ต.ค. 2557 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงหลังประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจ­ัดการข้าว ครั้งที่ 1/2557 ทั้งนี้ในระยะยาว พล.อ.ประยุทธ์ เสนอว่า จะต้องสร้างเกษตรกรรุ่นใหม่ โดยจะส่งเสริมให้เรียนหนังสือในระดับที่สู­งให้เป็นตัวแทนเกษตรกรในแต่ละพื้นที่ นอกจากนั้น ต้องมีการสำรวจพื้นที่เพาะปลูกว่าในเขตชลป­ระทานเท่าไหร่ นอกเขตชลประทานเท่าไหร่ มีการปลูกพืชอะไรบ้าง มีข้าวชนิดใดบ้าง เพื่อกำหนดพื้นที่โซนนิ่งให้เหมาะสม ให้มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ­์ในรูปแบบโฮมสเตย์ สอนวิธีการเพาะปลูก จนถึงวิธีการเก็บเกี่ยว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังเสนอให้ทำตลาด ให้ชาวต่างประเทศทั่วโลกกินข้าวแทนขนมปัง เพื่อให้ชาวนาจะขายข้าวได้ และจะปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนทานข้าวหมดจาน http://prachatai.com/journal/2014/10/...