วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 09, 2557

คาดศพ "พ.อ.อภิวันท์" เดินทางถึงไทย 10 ต.ค. "สมชาย-ยิ่งลักษณ์" เตรียมร่วมงานสวดพระอภิธรรม


ที่มา มติชนออนไลน์

เมื่อเวลา 16.30น.วันที่ 8 ต.ค. 57 บรรยากาศที่ ศาลา 2 ต้นโพธิ์ วัดบางไผ่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายอาวุธ เจริญนนท์สิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง นายจรายุทธิ์ จันภูตระกูล ทีมงานเลขา พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย และผู้ที่เกี่ยวข้องของการจัดงานสวดพระอภิธรรมศพ ได้เดินทางมาวางแผนการจัดงานสวดพระอภิธรรม พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย อายุ 65 ปี อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรและแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหันด้วยภาวะโรคปอดติดเชื้อเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 6 ต.ค. ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ตามหมายกำหนดการ ร่างของ พ.อ.อภิวันท์ จะถูกส่งมาทางเที่ยวบินของการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 621 โดยออกจากสนามบินประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 10 ตุลาคม และถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงเวลา 15.00 น. ก่อนจะผ่านขั้นตอนต่างๆ ของทางตม. เพื่อตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล โดยอาจใช้เวลา 1-2 ชม. ถ้าหากไม่มีปัญหาอะไรคลาดเคลื่อนใดๆ ร่างของอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรก็จะถึงที่วัดบางไผ่ เวลาประมาณ 18.00น.-20.00 น. ขึ้นอยู่กับการจราจรเพราะเป็นช่วงเย็นของวันศุกร์ที่มักจะมีการจราจรติดขัด และพร้อมจะให้ประชาชนได้รดน้ำสวดพระอภิธรรมในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 11 ต.ค. เวลา 09.00น.-17.00น. ตามหมายกำหนดการจะจัดงานประมาณ 5-7 วัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนางรัชนี วิริยะชัย ภรรยา และลูกสาว กับบรรดาทางญาติๆ จะดำเนินการจัดงานอย่างไร

สำหรับงานสวดพระอภิธรรมในวันเสาร์ที่ 11 ต.ค. นั้น หากไม่มีกำหนดการเปลี่ยนแปลง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 26 จะมาร่วมงาน ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 จะเดินทางมางานสวดพระอภิธรรมในวันที่ 11 ต.ค.
ooo

มิใช่ดาวหนึ่งดวงที่ร่วงหล่น
นี่คือคนหนึ่งคนอันเลอค่า
อภิวันท์ วิริยะชัย อาลัยลา
สู่ประชาทิพย์สิทธิเสรี
คือนักรบประชาธิปไตย
คือผู้จากไปในหน้าที่
อยู่อย่างยิ่งใหญ่ในปฐพี
ตายอย่างมีศักดิ์ศรีเกียรติภูมิ

กวีศรีประชา