วันศุกร์, กันยายน 12, 2557

นี่พวกคุณคิดว่าประชาชนกินหญ้าหรือครับ ?


ที่มา FB อานนท์ นำภา

ถ้าคนที่ตามอ่านเพจผมมาสักระยะจะรู้ว่าผมไม่ค่อยดีเฟนเสื้อแดง บ่อยครั้งออกจะโพสแนวแขวะๆด้วยซ้ำ เพราะผมเห็นว่าเสื้อแดงแม่งไม่ได้ถูกทุกเร่ือง แต่เร่ืองนี้ผมมั่นใจและจำเป็นต้องออกมาดีเฟนให้คนเสื้อแดง

๑) พล.ต.อ.สมยศ บอกว่า กรณีที่จับคนที่อ้างว่าเป็นชายชุดดำได้ ๕ คนจาก ๗ คนที่ก่อเหตุเมื่อปี ๒๕๕๓ ผมว่ากรณีนี้จับแพะแน่นอน เพราะเท่าที่ผมมีข้อมูล ชายชุดดำไม่ใช่การ์ดเสื้อแดงแน่ๆ มีการคาดการว่าเจ้าหน้าที่ทหารที่ผ่านการฝึกมาอย่างหนักด้วยซ้ำ แต่ถามว่าชายชุดดำที่ว่ามาทำอะไร อันนี้ต้องยอมรับว่าเขามาช่วยคนเสื้อแดงจริงๆ ภายหลังจากที่คนเสื้อแดงถูกทหารยิงเสียชีวิตเมื่อตอนหัวค่ำของวันที่ ๑๐ เมษา ๒๕๕๓

๒) พ.อ.ร่มเกล้าไม่ได้ถูกยิงตาย แต่ตายเพราะระเบิดแบบเควี้ยง ข้อเท็จจริงนี้ปรากฎในคดีก่อการร้ายที่ฟ้องแกนนำเสื้อแดง แต่ไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้ คดีนั้นทีมทนายนปช.ชุดใหญ่ทำ ซึ่งผมเป็นทนายจำเลยที่ ๑๙ ด้วย รายละเอียดในคดีบางส่วนท่านที่สนใจสามารถมาขอดูได้

๓) พล.ต.อ.สมยศระบุว่า ชายชุดดำปี ๒๕๕๓ เกี่ยวข้องกับคุณเปิ้ล กริชสุดา ผมยืนยันได้ว่าไม่เกี่ยวข้องอะไรกันเลย เป็นการโกหกคำโตแบบจับแพะชนแกะ เพราะเม่ือปี ๒๕๕๓ คุณเปิ้ล ยังเป็นนักศึกษาอยู่เลย และไม่ได้เข้ามาข้องเกี่ยวถึงวงการ์ดหรือเร่ืองที่ละเอียดอ่อนแบบนี้แน่ๆ

ความพยายามสร้างให้ภาพคนเสื้อแดงออกมาเป็นโจรผู้ร้ายครั้งนี้เป็นเร่ืองที่ทุเรศมากๆ มากจนกลายเป็นโจ๊กไปแล้ว ครับท่าน !!!

...

"ทหารยิงประชาชน"

ความจริงมันเป็นเช่นนั้น ไม่ว่าคุณจะสร้างชายชุดดำให้มารับบาปอย่างไร ความจริงมันย่อมเป็นเช่นนั้น คือ ทหารยิงประชาชน เมื่อวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๓

...

นี่พวกคุณคิดว่าประชาชนกินหญ้าหรือครับ ?

" จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธสงครามก่อเหตุที่บริเวณแยกคอกวัวจริง โดยนายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า พวกตนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ต่างคนต่างมา มารู้จักกันเพราะมาร่วมทำวานนี้ โดยได้เจอกันที่สถานีวิทยุชุมนุม เอฟเอ็ม 91.75 ส่วนอาวุธก็ไม่เคยฝึกใช้มาก่อน วันเกิดเหตุก็ไปรับอาวุธที่บ้านริมน้ำ จากนั้นนายธนเดช หรือไก่ ก็ได้สอนการใช้อาวุธว่าทำแบบไหน แล้วก็ตามๆกันไป โดยไม่ได้เจาะจงว่าให้ยิงใครเป็นการเฉพาะ บอกให้ยิงในซอยนั้นก็ยิง ไม่ได้บอกให้ยิงทหารคนไหนเป็นพิเศษ สำหรับวันเกิดเหตุโดยนายกิตติศักดิ์ใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 และระเบิด เอ็มเค-2 นายธรรมรัตน์ ใช้อาวุธเอ็ม 79 นายธนเดช ใช้อาวุธปืน เอ็ม 203 นายวัฒนะโชค ใช้อาวุธปืนเอเค 47 นายปรีชาใช้อาวุธปืน เอเค 47 นายรณฤทธิ เฝ้ารถไม่มีอาวุธ นายชำนาญ ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 ส่วนนางปุณิกา ใช้ระเบิดเพลิง เอ็ม100 "

...

ในเดือนกันยายนนี้ ทหารอุ้มหายประชาชนไปแล้ว ๓ คน
ทั้ง ๓ กรณีถูกทหารห้ามมิให้ญาติเคลื่อนไหว
ก่อนหน้านี้มีการอุ้มประชาชนไปซ้อมทรมานแล้ว ๑๔ คน
ภายหลังจากการซ้อมทรมาน ก็นำมาฝากขังที่เรือนจำ
มีการตั้งข้อหาที่ร้ายแรง และส่วนหนึ่งต้องขึ้นศาลทหาร
ศาลทหารไม่ให้ประกันตัว การพิจารณาไม่มีอุทธรณ์ฎีกา
การซ้อมทรมานจากการได้รับข้อเท็จจริงในฐานะทนายความคือ

๑) ใช้สายไฟเปลือยพันสำลียัดเข้ารู้ทวารหนัก แล้วนำมาพันที่อวัยวะเพศ จากนั้นเร่งกระแสไฟฟ้า ในจำนวนนี้มีผู้ต้องหารายหนึ่งที่อวัยวะเพศเสื่อมสภาพไปแล้วจากการทรมานดังกล่าว

๒) เจ้าหน้าที่ใส่หน้ากากเข้ามาในห้องควบคุม กระทืบ เตะ ต่อย ทุบตี

๓) นำถูงมามัดหัวเพื่อให้ขาดอากาศหายใจ

๔) เอาปืนยาวมายัดปากแล้วกระชากลูกเลื่อน ขู่ว่าจะฆ่าเพื่อให้รับสารภาพ

๕) เตรียมขุดหลุมเพื่อฝังทั้งเป็น แล้วขู่ให้รับสารภาพ

จากการตรวจสอบพบว่าหลายกรณีผู้ต้องหาถูกขังเกินที่กฎหมายกำหนด มีการส่งตัวให้ทหารไปควบคุมต่อโดยอ้างว่าผู้ต้องหายินยอม และเมื่อทนายความไปขอพบ เจ้าหน้าที่จะบ่ายเบี่ยงและไม่อนุญาตให้พบ

ข้อมูลทั้งหมดอยู่ในรายงานของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนแล้ว

ผมไม่มีข้อเรียกร้องใดต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนครั้งนี้ ในจิตใจของผู้กระทำมันอำมะหิตเกินกว่าที่จะว่ากล่าวโดยหลักการ ได้แต่เขียนบันทึกนี้ไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน ได้เข้ามารับรู้และรับทราบความทุกข์ของนักโทษการเมือง แต่ไม่สามารถยุติ หรือยับยั้งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เลย






ooo


เรื่องเกี่ยวข้อง...


ที่มา FB ส.ผาน้ำย้อย


โอ้โฮ แต่งตัวเท่ดีฮะ ชุดดำ ผูกโบแดงแสลงใจ เต็มยศ 



ค่อยเชื่อหน่อยว่า มีชายชุดดำจริงๆ ว่าแต่ วันทำการสังหารร่มเกล้า เขาแต่งตัวอย่างนี้เลยหรือ
ถ้าใช่ พวกเขาเป็นคนบ้าหรือเปล่า
ถ้าไม่ใช่ แล้วจับพวกเขา 5 คน แต่งตัวแบบนี้เพื่ออะไร
สืบหากันมา 4 ปี สืบไม่ได้ มาได้จากบัญชี น้องโรส นี่เอง เก่งมากตำรวจไทย
ถ้าน้องโรส ไม่หนีออกนอกประเทศไปได้ ไปฟ้อง สิทธิมนุษยชน UN อาจจะยังจับชายชุดดำไม่ได้นะะเนี่ย

หมายเหตุไทยอีนิวส์... น้องโรส ในที่นี้คุณส. อาจหมายถึง เปิ้ล กริชสุดา???
...

ฝากตามคดีนี้ด้วย...เสธ.แดง ถูกยิงเข้าหัวคิ้วด้านซ้าย ลูกออกเฉียงหน้าผากด้านขวา ที่บริเวณแยกศาลาแดง ขณะกำลังให้สัมภาษณ์นักข่าวต่างประเทศ ในช่วงค่ำวันพฤหัสที่ 13 พฤษภาคม
นาทีนี้ อาการของ เสธ.แดง โคม่า เป็นตายเท่ากัน จากกระสุนที่ยิงจากปืนไรเฟิลแรงสูงหรือสไนเปอร์
คำถามที่สะพัดไปทั้งเมือง ทุกตรอกซอยคือ ใครเป็นคนบงการ ใครเป็นคนยิง เสธ. แดง ?


ooo


สองคนนี้ยิงคนเห็นๆ เปิดหน้าด้วย จับหรือยัง ?
ooo

ตำรวจโยนข่าวจับชายชุดดำสังหารร่มเกล้า เป้าหมายคือ "กลบข่าว" ที่ปปช.นำรายงาน TDRI ปี 2548 มาโกหกประชาชนว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ทุจริตข้าว