วันศุกร์, กันยายน 12, 2557

แถลงการณ์แนวร่วมเสรีไทย กรณีเปิ้ล กริชสุดา...หยุดก่ออาชญากรรมต่อมวลมนุษยชาติโดยการใส่ร้าย ป้ายสี ผู้บริสุทธิ์



ข่าวจากเพจ. นสช.
ประกาศ แนวร่วมขบวนการเสรีไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นสช.)

เรื่อง หยุดก่ออาชญากรรมต่อมวลมนุษยชาติโดยการใส่ร้าย ป้ายสี ผู้บริสุทธิ์

ด้วยในวันนี้ ได้มีการแถลงการณ์ข่าว เรื่องการจับกุมชายชุดดำ ที่ทางผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้อ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุ ในกรณี 10 เมษายน 2553 และมีการชี้ว่า นางสาวกริชสุดา คุณะแสน (ที่ถูกทารุณกรรมโดยเจ้าหน้าที่ทหาร และขณะนี้ได้อยู่ระหว่างลี้ภัยในยุโรป) อยู่เบื้องหลังการ กระทำของชายชุดดำกลุ่มนี้ในเหตุการณ์ดังกล่าว และในวันนี้ได้มีผู้หวังดีส่งรูป เปิ้ล กริชสุดา คุณะแสน เมือปี 2554 มาให้ทางแนวร่วมขบวนการเสรีไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นสช.)

ซึ่งรูปดังกล่าวเปิ้ล กริชสุดา ได้ถ่ายในงาน "อนาคตนักศึกษาไทย บนความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2554 ณ บริเวณลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า กรุงเทพฯ (ลิงค์ รายละเอียดของงาน http://www.prachatai.com/journal/2011/01/32856 ) ซึ่งจัดงาน โดยกลุ่มเสรีปัญญาชน ในการจัดงานดังกล่าวเป็นเวลากว่า 1 ปี ให้หลัง จากเหตุการณ์ 10 เมษา 2553 ณ วัน เวลานั้น เปิ้ล กริชสุดา ยังคงเป็นนักศึกษา ตัวเล็กๆ เท่านั้น และก่อนหน้า 1 ปี เธอคงเป็นนักศึกษา ที่หน้าใหม่มากสำหรับ วงการกิจกรรมต่างๆ จึงเป็นไปไม่ได้ ที่เธอจะอยู่เบื้องหลัง เหตุการณ์ 10 เมษายน 2553

แนวร่วมขบวนการเสรีไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นสช.) เห็น การกระทำใส่ร้าย ป้ายสี ผู้บริสุทธิ์ เป็นการกระทำที่เลวร้าย ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งที่รัฐ จะกระทำต่อประชาชนของตน จึงขอเตือนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหยุดการกระทำที่เลวร้ายดังกล่าว และเรื่องราวที่บิดเบือนกระบวนการยุติธรรมเหล่านี้ จะถูกส่งต่อไปยัง องค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง เพราะการกระทำเช่นนี้ คือการก่ออาชญกรรมต่อมวลมนุษยชาติ เช่นกัน และกรณีเช่นนี้ไม่มีอายุความในการเอาผู้กระทำความผิดมารับโทษ

ประกาศ ณ วันที่ 11 กันยายน 2257

กรรมการกลาง
แนวร่วมขบวนการเสรีไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นสช.)

เครดิต : แนวร่วมขบวนการเสรีไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นสช.)
ooo

เรื่องเกี่ยวข้อง...

อนาคต...แพะ
%%%%%

บนความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง
มีอยู่หนึ่งเรื่องไม่เคยเปลี่ยน
ผู้ใหญ่ต่างผลัดหน้าหมุนเวียน
ผู้น้อยถูกเข่นเฆี่ยนให้เป็นแพะ
อนาคตประเทศชาติเป็นอย่างนี้
อดีตก็เคยมียังกับแกะ
ปัจจุบันตัวอย่างก็เยอะแยะ
แบะแบะแบะแบะแบะแหะแหะเฮ้ว