วันพุธ, กันยายน 03, 2557

คลิปเจ้าของสวนยางพาราตัดสินใจโค่นต้นยางพาราจำหน่ายไม้ยางหลังราคายางพาราตกต่ำ + ชายนครศรีฯ เครียดยางราคาตก จุดไฟเผาตัวเองดับสยอง

https://www.youtube.com/watch?v=d0VDoU4yPOA

สวนยางพาราจำนวนกว่า 50 ไร่ ที่ บ้านเผล ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา ถูกโค่นล้มโดยเจ้าของสวนยางต้องตัดสินใจโค่นเพื่อจำหน่ายไม้ยางพารา นำรายได้เป็นทุนหมุนเวียนหลังจากราคายางพาราตกต่ำ เหลือเพียง กิโลกรัมละ 48 บาท และมีแนวโน้มจะลดลงอีก ในขณะที่ราคาไม้ยาง ในขณะนี้ก็ลดลงตามไปด้วยเนื่องจากเจ้าของสวนยางพาราจำนวนหลายรายได้ตัดสินใจโค่นพร้อมๆ กันทำให้ไม้ยางพาราในตลาดไม้เพิ่มมากขึ้น

ซึ่งทางเจ้าของสวนยางพาราส่วนใหญ่หลังจากโค่นต้นยางพาราจะปรับเปลี่ยนไปปลูกปาล์มน้ำมันแทนการปลูกยางพารา เนื่องจากราคาไม่ขึ้นลงมากนัก แต่ก็มีบางรายต้องทนปลูกยางพาราต่อไปเนื่องจากไม่มีความชำนาญในการปลูกปาล์มน้ำมัน

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา
http://thainews.prd.go.th/centerweb/News/NewsDetail?NT01_NewsID=TNEVN5709020010007

http://www.youtube.com/watch?v=d0VDoU4yPOA
ooo

เรื่องเกี่ยวเนื่อง...

ชายนครศรีฯ เครียดยางราคาตก จุดไฟเผาตัวเองดับสยอง


ที่มา kapook.com

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการพระราม 9 ข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ MadooTV HD สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

ชายนครศรีฯ จุดไฟเผาตัวเองดับสยอง ภรรยาเผย สามีเครียดยางราคาตก รายได้หดจาก 500 บาท เหลือ 200 บาทต่อวัน

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากแพทย์เวร โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในตึกศัลยกรรมชาย หลังจากเข้ารักษาตัวด้วยอาการบาดเจ็บจากไฟลวกทั้งตัว เนื่องจากเครียดยางราคาตกต่อเนื่อง จึงได้จุดไฟเผาตัวเอง

โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายพิทักษ์ชัย คงทองคำ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 3 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แพทย์ระบุว่า สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากร่างกายสูญเสียน้ำจำนวนมากจากไฟลวก และมีความเสียหายของผิวหนังกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย เนื่องจากถูกไฟคลอกเป็นเวลานาน


จากการสอบสวน น.ส.สุจิตรา ศรีสว่าง อายุ 28 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า นายพิทักษ์ชัย มีอาชีพรับจ้างกรีดยางพาราในพื้นที่ราว 6 ไร่ เดิมมีรายได้ราววันละ 500-600 บาท แต่ภายหลังจากยางราคาตกต่ำรายได้หดหายเหลือเพียงวันละราว 200 บาทเศษเท่านั้น ช่วงเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 สิงหาคม หลังจากที่ไปกรีดยางกลับมาแล้ว สามีได้ให้ตนออกไปเก็บยางเพียงคนเดียว เมื่อกลับมาอีกทีก็พบว่า นายพิทักษ์ชัยได้จุดไฟเผาตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสเพื่อนบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งสง และถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะเสียชีวิตในช่วงกลางดึก

ขณะที่ทางด้าน พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วย ผบ.ทบ.ในฐานะรองหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ คสช. กล่าวว่า ที่ผ่านมามี 6 กลุ่มเข้าหารือ แต่ยังไม่รับปากในเรื่องใด คสช. มีมาตรการช่วยเหลือทั้งในระยะสั้นและระยะยาวเเล้ว