วันพุธ, สิงหาคม 06, 2557

หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสเฟสบุ๊ค หม่อมหลวงปนัดดา ดิสกุล เหมาะสมที่จะเป็นนายกมากกว่าประยุทธ์


หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสว่า...

ใครๆก็เชียร์คุณประยุทธ์ให้เป็นนายก

แต่ฉันกลับรู้สึกว่า ไม่สง่างาม เพราะคุณประยุทธ์พูดอยู่ประจำว่ามิได้ต้องการอำนาจ แต่ต้องการช่วยบ้านเมือง ฉันฟังแล้วสบายใจ ว่าคุณประยุทธ์กำลังเดินตามรอยเบื้องยุคลบาท ปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คุณประยุทธ์กำลังปิดทองหลังพระ

หากคุณประยุทธ์มานั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลายคนอาจจะรู้สึกดี เพราะมีอำนาจเบ็ดเสร็จ สามารถขับเคลื่อนกระบวนการปฏิรูปให้บรรลุวัตถุประสงค์อย่างรวดเร็ว แต่อาจจะขาดความสง่างาม ภาคภูมิ และเป็นที่ดูถูกของฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งต่างชาติและผู้ที่ไม่เห็นด้วย

หากคุณประยุทธ์ต้องการจะควบคุมอำนาจในกระบวนการปฏิรูปให้อยู่ในมือ ไม่ต้องเป็นนายกก็ทำได้ โดยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นหัวหน้า คสช. แค่นี้อำนาจก็ล้นฟ้าแล้ว ไม่จำเป็นต้องเอาตัวไปเกลือกกลั้วกับตำแหน่งที่มีปัญหา

ส่วนผู้ที่เหมาะสมกับสถานการณ์เช่นนี้ และมีภาพลักษณ์เป็นที่ยอมรับได้ ทั้งมือสะอาด ฉลาด สุขุม รู้ไส้รู้พุงทุกขดของพวกข้าราชการ เป็นที่ยอมรับของคนต่างชาติ ที่สำคัญ เป็นผู้จงรักภักดีอย่างยิ่งยวด นั่นก็คือ หม่อมหลวงปนัดดา ดิสกุล ปลัดสำนักนายกในขณะนี้ หากคุณประยุทธ์เห็นอย่างที่ฉันเห็น ท่านปนัดดาน่าจะเหมาะอย่างยิ่งกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในช่วงหัวเลี่ยวหัวต่อ อีกทั้งท่านปนัดดา ยังมีภาพความประนีประนอม น่าจะได้รับความร่วมไม้ร่วมมือกับคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย บรรยากาศความปรองดองที่คุณประยุทธ์อยากเห็นในบ้านเมือง จะเกิดขึ้นโดยมิยาก หรือคุณประยุทธ์ว่าไง

พุทธะอิสระ
5 ส.ค. 57