วันศุกร์, สิงหาคม 08, 2557

สนธิกำลังหลายฝ่ายจังหวัดเลย ยึดบ้านไม้หรูในเขตป่าสงวน โยงนักการเมืองใหญ่ภาคใต้...บ้านผู้คลุมผ้ากาสาวฯ?




ที่มา เฟสบุ๊ค ตรงจากสนามข่าว

สนธิกำลังหลายฝ่ายจังหวัดเลย ยึดบ้านไม้หรูในเขตป่าสงวน โยงนักการเมืองใหญ่่ภาคใต้

ผู้การบังคับการจังหวัดทหารบกเลย พร้อมด้วยด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นำกำลังทหาร ตำรวจ อส. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กว่า 100 นาย เข้าตรวจยึดบ้านทรงไทยหลังใหญ่มูลค่าไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท กลางป่าสงวนแห่งชาติ พร้อมยึดสวนยางพาราบุกรุกป่าอีกกว่า 500 ไร่ สาวตัวการใหญ่เป็นนายหัว คนสนิทนักการเมืองใหญ่ใน จ.สุราษฎร์ธานี เคยเป็นแกนนำกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลชุดที่แล้ว

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า วันนี้ 7 สิงหาคม 2557 พล.ต.วรทัต สุพัฒนานนท์ ผบ.จทบ.เลย ในฐานะผู้บังคับกองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่จังหวัดเลย พร้อมด้วย นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และพ.อ.สมหมาย บุษบา คณะทำงานด้านกฎหมาย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 2 นำกำลังทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กองกำลังศรีสองรัก เข้าตรวจยึดบ้านไม้ทรงไทย ซึ่งกำลังก่อสร้างได้ประมาณร้อยละ 70 อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงปากชม บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยชมแล้ง หมู่ 10 บ้านโนนภูทอง ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย คาดว่าก่อสร้างมาแล้ว 7-8 ปี

บริเวณบ้านหลังดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่ต้องเดินทางจากถนนสายบ้านธาตุ-ปากชม เลี้ยวซ้ายไปบนเป็นเส้นทางลูกรัง ระยะทางประมาณ 5-6 กิโลเมตร จากการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังนี้ก่อสร้างด้วยไม้เนื้อแข็ง ใช้วัสดุชั้นดี และเป็นที่น่าสังเกตว่า บริเวณหน้าบ้านมีอ่างเก็บน้ำ สร้างโดยกรมพัฒนาที่ดิน แล้วเสร็จเมื่อปี 2555 ซึ่งเป็นเวลาหลังจากการเริ่มก่อสร้างบ้านหลังนี้

การเข้าตรวจยึดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบเพียงผู้รับจ้างกรีดยางอยู่ในบ้านพักคนงานประมาณ 20 คน และพบนายวัฒนา ศรีแสง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับเป็นผู้ดูแลบ้านและสวนยางพารา ซึ่งนายวัฒนาให้การว่า เพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้เพียง 1 ปี ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของบ้านที่แท้จริง

นายไพโรจน์ ตันมิ่ง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ลย.13 (จอมศรี) เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่พบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีนายชลิต บุญสา ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้แจ้งขึ้นบ้านเลขที่อำพรางไว้บ้านสงเปือย ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดไปแล้วเมื่อปี 2555 โดยมีชื่อของนายสมพร วรรคจันทร์ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน คดีอยู่ในชั้นการพิจารณาของอัยการสูงสุด โดยก่อนหน้านั้น อัยการจังหวัดเลยสั่งไม่ฟ้อง แต่นายเริงชัย ไชยวัฒน์ ปลัดจังหวัดเลยในขณะนั้นเห็นแย้ง จึงส่งคดีไปให้อัยการสูงสุดพิจารณาตามขั้นตอน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติที่ถูกบุกรุกเพื่อปลูกยางพาราอีก 528 ไร่ จึงได้ควบคุมตัวคนงานรับจ้างกรีดยางและผู้ดูแลบ้าน ส่งไปดำเนินคดีและสอบสวนหาผู้ว่าจ้างที่แท้จริงต่อไป ซึ่งจากการสืบสวนในเชิงลึก เจ้าหน้าที่พบว่า เจ้าของบ้านเป็นคนสนิท เครือข่ายของนักการเมืองใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเคยเป็นแกนนำกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลชุดที่แล้ว

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1407395158

คอมเมนต์

ได้เห็นพระปางสะดุ้งมารแล้วละทีนี้

ดีครับเอาจริงใครผิดว่าตามผิด

ยุคเปลี่ยนผ่าน

ยายเที่ยงไปไหม

มโนกันไป!

อ่านมาเกือบ10พารากราฟ บอกมาเลยว่าของสุเทพก็จบ ณ จุดๆนี้ไม่มีอะไรจะแปลกใจกับประเทศนี้ละ

บอกแล้วว่า ละแล้วทางโลก แต่หันมาเอาดีทางที่ดิน แทน

ไครๆ

ผู้ทำลๅยธรรมชๅติ ป่ๅไม้ และทำลๅยชๅติตัวจริง กฎหมๅยจะเอๅผิดได้ไหม ต้องติดตๅมดู กลัวจะเปนมวยล้มต้มคนดูที่รู้ข่ๅวมๅกกว่ๅ

กลัวแต่ว่าจะไม่เอาจริง

ยืดแล้วรู้ว่าผิดจริง ทุบเลย

กับไปใต้เลยไอ้กกปส