วันเสาร์, สิงหาคม 02, 2557

สุนัย จุลพงศธร : ประยุทธ์กระสันเป็นนายกฯ ก่อน สนช.เปิดประชุม คือ ทางวิบัติของ คสช.


ที่มา เฟสบุ๊ค สุนัย จุลพงศธร

คุณประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังนั่งยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กับผลงานภายใน 2 เดือน ของลูกน้องและบริวารสอพลอทั้งหลายที่รับงานไปช่วยสร้างข่าว เพื่อให้ข่าวเกิดเอกภาพว่า "ประยุทธ์เหมาะที่จะเป็นนายก" เริ่มตั้งแต่หมอดูวารินทร์ขี้ข้าเผด็จการ จนถึงสำนักโพลสอพลอทั้งหลายที่พยายามสร้างกระแสให้ประยุทธ์มีความชอบธรรมที่จะขึ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนปรากฎเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ไม่เว้นแต่ละวัน

ผมกลับเห็นว่าคุณประยุทธ์ กำลังนั่งซดยาพิษ ที่ลูกน้องกำลังชงประเคนให้ทุกวัน และคุณประยุทธ์จะต้องพบกับความวิบัติในไม่ช้า เพราะคุณประยุทธ์กำลังทำลายปราสาททรายแห่งประชาธิปไตยที่ตัวเองสร้างหลอกลวงประชาชนไว้ในวันประกาศทำรัฐประหาร เมื่อ 22 พ.ค. ว่า "เขาคือผู้เสียสละเพื่อแผ่นดินโดยไม่หวังผลประโยชน์อะไร" และ "จะเป็นผู้นำการปฏิรูปเพื่อสร้างประชาธิปไตยให้มั่นคง"

แต่มาถึงวันนี้ คุณประยุทธ์ ได้ทำลายปราสาททรายประชาธิปไตยนั้นจนหมดสิ้นแล้ว และกำลังสร้างปราสาทคอนกรีตเผด็จการตั้งตระหง่านใหญ่ขึ้นและสูงขึ้นประจานตนเองทุกวัน เริ่มตั้งแต่เอาพวกพ้องของตนเข้าไปนั่งในตำแหน่งปลัดกระทรวง อธิบดี บอร์ดรัฐวิสาหกิจทั้งหมด จนถึงคณะรัฐมนตรีที่กำลังจะตั้งขึ้นในอีกไม่นานนี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นนายทหารและพลเรือนที่ร่วมก่อจราจลปิดกรุงเทพฯ และร่วมวางแผนยึดอำนาจ อีกทั้ง รัฐธรรมนูญที่คุณประยุทธ์ ชี้นิ้วสั่งให้ร่างตามอำเภอใจของตน จนถูกประนามทั้งแผ่นดินว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับทั้งชั่วทั้งคาวนั้น ก็ทำลายคำโฆษณาชวนเชื่อเรื่องจะสร้างประชาธิปไตยหมดแล้ว

แทนที่จะอดใจรอให้มีสภาทาสที่คุณประยุทธ์จะชี้นิ้วสั่งตั้งตามโผเร็วๆนี้ และกำลังตราพระราชกฤษฎีกาจะเรียกประชุม สนช.วันที่ 7 สิงหาคมนี้เสียก่อน แล้วค่อยเปิดข่าวว่าสภามีมติตั้งให้นายประยุทธ์เป็นนายกยังจะดูน่าเกลียดน้อยหน่อยและก็ไม่ช้าเกินไป

การที่คุณประยุทธ์ทำอย่างนี้ เป็นการประจานตัวเองชัดๆว่า "กระสันมาก" และอยากเป็นนายกมาตั้งแต่ไอ้เทพเทือกเริ่มก่อจราจลแล้ว และกำลังเร่งสร้าง "ระบอบเผด็จการประยุทธ์สมบูรณ์แบบ" ขึ้น เพื่อเป็นนายกตลอดกาล แล้วจะมีความหวังกับระบอบประชาธิปไตยในอนาคตจากการพ่นน้ำลายว่าจะเกิดขึ้นจากการมีรัฐธรรมนูญฉบับถาวรในปลายปีหน้าได้อย่างไร?

ถ้าคุณประยุทธ์ยังโง่ต่อการสร้างภาพประชาธิปไตยที่เปิดโปงตัวเองอยู่เช่นนี้ ประกอบกับการมีลูกน้องที่สอพลออย่างไร้หลักเกณฑ์เช่นนี้ เห็นท่าองค์การเสรีไทยฯ จะไม่เหนื่อยมาก ผมและเพื่อนๆ ผู้รักประชาธิปไตยจะได้กลับไทยเร็วขึ้น และถึงวันนั้นผมจะเป็นคนกวักมือเรียกให้คุณประยุทธ์และครม.เถื่อนทั้งหลายให้กลับไทยเถิด ประชาชนพร้อมจะให้ความเป็นธรรมทางกฎหมายในการเป็นจำเลยในศาลประชาชน