วันเสาร์, กรกฎาคม 05, 2557

มีนักวิเคราะห์ผู้ไม่กล้าออกนามตั้งสมมุติฐานไว้ว่า คณะผู้นำ รปห. ๕๗ นี่ก็ใช้ยุทธศาสตร์สองขา...



มีนักวิเคราะห์ผู้ไม่กล้าออกนามตั้งสมมุติฐานไว้ว่า
คณะผู้นำ รปห. ๕๗ นี่ก็ใช้ยุทธศาสตร์สองขา
เฉกเช่นที่ นปช. ๕๓ เคยใช้ ต่างก็แต่ในเนื้อหา
ของ นปช. นั้นหมายถึงแยกกันเดิน ร่วมกันตี

แต่นี่ รปห. ๕๗ ไม่แยกกับใคร เดินไปด้วยกันทั้งฝูง
แล้วใช้ยุทธวิธี 'แจก' กับ 'แดก' ควบกันไป

....

คสช. อนุมัติงบฯกว่า2,455ล้านบาท ก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่า




ที่มา แนวหน้าออนไลน์

4 ก.ค.57 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.ต.มญชุ์พิชา นราแย้ม ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก แถลงภายหลังการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ว่า การปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักให้กับกำลังพลและครอบครัวที่เสียชีวิต และปลดพิการทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ซึ่งได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษตั้งแต่ 7 ชั้นขึ้นไป ผบ.ทบ.มีนโยบายให้ดำเนินการช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักอาศัยที่ชำรุดทรุดโทรม เพราะบุคคลเหล่านั้นเป็นผู้ที่มีความกล้าหาญเสียสละ และทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างมาก สมควรได้รับการดูแลชีวิตความเป็นอยู่จากกองทัพบกตามสมควร

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้แทนหน่วยต่างๆ จำนวน 6 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือกำลังพลและครอบครัวของหน่วย จำนวน 63 ราย รายละไม่เกิน 150,000 บาท เพื่อนำเงินดังกล่าวไปปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพัก ให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยกองทัพบกเตรียมจัดหางบประมาณเพิ่มเติมสนับสนุนโครงการดังกล่าว นอกจากนี้ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกำลังพลเหล่านี้ จึงได้ให้การสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมอีก จำนวน 2,600,000 บาท

พ.ต.มญชุ์พิชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่า บริเวณหอประชุมกองทัพบก ถนนนครราชสีมา ต่อจากการอนุมัติของรัฐบาลเมื่อวันที่ 13 พ.ย.56 เพื่อใช้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมสมบัติอันล้ำค่าของแผ่นดิน ให้อนุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ และภาคภูมิใจในความเป็นไทยนั้น เมื่อวันที่ 2 ก.ค.57 คสช.มีมติอนุมัติให้ดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่าดังกล่าวต่อไป โดยใช้เวลาในการก่อสร้าง 4 ปี ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง และงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสิ้น 2,455 ล้านบาทเศษ และได้มอบให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นหน่วยตั้งงบประมาณ ซึ่งในปีงบประมาณ 57 นี้ จะใช้งบกลางของรัฐบาล สำหรับงบประมาณปี 58 - 60 ให้บรรจุไว้ในงบประมาณปกติของสำนักงานปลัดสำนักนายกฯ ต่อไป