วันศุกร์, พฤษภาคม 30, 2557

Video Clip : Foreigner arrested for holding T-shirt stating "Peace Please" จับชาวต่างชาติชูเสื้อยืด

https://www.youtube.com/watch?v=XR5ds7TvIH8

Published on May 29, 2014
29 พ.ค. 2557 - 18.05 น. เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจจับชาวต่างชาติชูเสื­้อที่เขียนข้อความ "Peace Please" ที่ทางเท้าใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และจับสุภาพสตรีไทย 2 รายที่ชูป้ายต้านรัฐประหาร ทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปที่สโมรส­รทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต

http://prachatai.com/journal/2014/05/...

29 May 2014 - 6.05 p.m. A foreigner was arrested by the military after he was found hold Tshirt stating "Peace Please"
after buying from a vendor at Victory Monument. He was taken away by soldiers and polices along with the other two Thai women, who were holding placards with anti-coup messages.

ooo

ภาพทหารยึดอนุสาวรีย์ชัยฯ จับฝรั่งซื้อเสื้อ 'Peace Please' 2หญิงชู A4 'No Fascist'







ที่มา ประชาไท

ช่วงเย็นวันนนี้(29 พ.ค.57) ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจกว่า 1,000 นาย ควบคุมพื้นที่ทั้งบริเวณด้านล่างและบนสกายวอล์ค พร้อมปิดเส้นทางจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ฯ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มต้านรัฐประหารมาชุมนุม

อย่างไรก็ตามตลอดช่วงเย็นไม่พบกลุ่มต้านรัฐประหารรวมตัวบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด มีเพียงเวลา 18.05. น. ชายชาวต่างประเทศไม่ทราบชื่อ ซื้อเสื้อสีขาวสกีนข้อความ 'Peace Please' จากร้านบริเวณอนุสาวรีย์ฯ และนำเสื้อพร้อมไม้แขวนมาเกี่ยวกับเสื้อตัวเอง พร้อมติดป้ายราคาตัวละ 100 บาท เดินผ่านเจ้าหน้าที่ทหาร ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้สื่อข่าวบริเวณนั้นจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะเข้าควบคุมตัว และนำตัวออกไป โดยหลังถูกควบคุมตัวเขากล่าวกับเจ้าหน้าที่ทหารด้วยภาษาไทยว่า เขาเพียงแต่ต้องการสันติภาพ

นอกจากนี้ยังมีหญิงไม่ทราบชื่อ 2 คน ชูป้ายกระดาษ A4 ข้อความ 'No Fascist' และ 'Prayudh get out' ในบริเวณดังกล่าวก่อนถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไป

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการควบคุมตัว แต่ไม่ได้รับคำตอบ อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ความว่าจะนำตัวทั้ง 3 คนไปที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต เพื่อทำการซักถามต่อไป

หลังจากนั้นเวลา 18.20 น. เจ้าหน้าที่ได้เปิดเส้นทางจราจรทำให้รถสามารถสัญจรบริเวณดังกล่าวได้ตามปกติ
...

Not just Thai. Even foreigner if you say anything about peace. You will be arrest.

http://www.youtube.com/watch?v=Io5pZ-xolIc

Published on May 29, 2014
This foreigner bought a shirt that say 'PEACE PLEASE' at Victory Monument Bangkok, Thailand and was arrested by Thai soldier. Wonder what his embassy would say?

ฝรั่งคนนี้ถูกจับหลังจากที่ซื้อเสื้อที่มี­เขียนว่า 'PEACE PLEASE' บริเวณอนุสาวรีย์ชัย แล้วยืนถ่ายรูปกับทหาร ทำให้ถูกจับคาดว่าส่งตัวไปสโมสรกองทัพบก สถานทูตของฝรั่งคนนี้จะว่าไงเนี้ย?